Tin tức Tuấn 123

BẠN – Người bán nhà có thực sự hiểu KHÁCH HÀNG – Người mua nhà muốn gì không?

17 Tháng Tư, 2020 | 101 Lượt xem

BẠN – Người bán nhà có thực sự hiểu KHÁCH HÀNG – Người mua nhà muốn gì không?

Làm thế nào để bán được nhà, đây chắc chắn là câu hỏi mà nhiều bạn môi giới khi mới bắt đầu đều rất trăn trở.
Việc hiểu, đọc vị khách hàng là điều thực sự dù trong bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào, kể cả Bất động sản. Vậy bạn có thực sự hiểu khách hàng muốn gì chưa.

1. Khách hàng muốn mua được căn nhà giá hời!
Tuy có vẻ tiêu cực, nhưng TIỀN luôn luôn là cốt lõi của các vấn đề. Nó ảnh hưởng đến lợi ích cá nhân của mỗi người.
Bạn bán nhà suy cho cùng cũng bởi vì mục đích kiếm lợi, thì khách hàng – những vị khách mua nhà cũng vậy, việc đầu tiên khi quan tâm đến căn nhà của bạn, họ sẽ hỏi “Giá bao nhiêu?”
=> Lời khuyên cho bạn: Để bán được nhanh, hãy giảm giá tiền. Hoặc ít nhất, hãy cho khách hàng biết họ đang có lợi từ vụ mua bán này.
Lưu ý: Nhưng việc giảm giá nhà bán cũng cần phải cẩn trọng, vì giảm giá bán đồng nghĩa với việc bạn đang tự làm giảm đi quyền lợi của mình. Chưa kể đến nó sẽ có tác động tiêu cực đến thị trường.

2. Khách hàng muốn sự an toàn.
Sau 1 năm 2019 đầy biến động, với nhiều thông tin về các vụ lừa đảo nhà đất, dự án ma,… thì yếu tố AN TOÀN cũng đã được người mua nhà quan tâm.
Tôi từng có vài người bạn trong giới đầu tư Bất động sản, họ từng nói với tôi rằng hôm nào đi giao dịch, ký hợp đồng mua bán Bất động sản mà gặp trục trặc như xe hư, có việc đột xuất chen ngang… Hay thậm chí là trời mưa họ cũng có thể thay đổi lại quyết định mua căn nhà đó.
Nghe có vẻ hơi mê tín nhưng thực tế đây là cách họ tự bảo vệ mình trước một thị trường Bất động sản đầy rẫy rủi ro như ngày nay. Đủ để nói lên an toàn thật sự quan trọng đối với người mua nhà như thế nào.
=> Hãy tạo cảm giác an toàn cho người mua khi thực hiện giao dịch với bạn. Chuẩn bị các loại giấy tờ pháp lý cần thiết, đầy đủ.

3. Bạn có biết được nhu cầu thực sự của KHÁCH HÀNG?
Có 2 vấn đề mà BẠN – người Môi giới thường gặp phải đó chính là:
1. Là khi tư vấn BẠN không nói gì cả.
2. Là BẠN nói rất nhiều nhưng lại không đúng vấn đề mà khách hàng muốn.
Khi họ đã chấp nhận đi gặp bạn, chấp nhận đi xem đất cùng bạn chính là 1 bước thăm dò của khách hàng. Lúc này đây, bạn cần phải thể hiện, truyền tải thông tin đúng với nhu cầu thực sự của họ.
Việc bạn không cung cấp thông tin chẳng khác nào bạn đang nói với người mua nhà rằng “Nên mua căn nhà khác đi”.

Khách mua Bất động sản thường có 2 nhu cầu cơ bản chính là:
Mua để ở: HỌ là khách hàng cuối cùng tiếp cận sản phẩm. Nhóm khách này thường quan tâm các vấn đề như vị trí dự án có thuận tiện cho di chuyển không, môi trường sống, tiện ích bàn giao, chất lượng ngôi nhà…
Mua để đầu tư: HỌ mua để đầu tư cho thuê hoặc mua đi bán lại. Thứ mà nhóm khách hàng này quan tâm nhất đương nhiên sẽ là tiền. Họ quan tâm đến giá bán ban đầu, khả năng tăng giá của ngôi nhà trong tương lai, tính thanh khoản của nó, nhu cầu khách thuê nơi có nhà như thế nào…